Đừng vội click

Chào các bạn, mình là Thuận Nguyễn – Team Dịch vụ SEO | Tối ưu website chuẩn SEO hôm nay mình viết về chủ đề bảo vệ cho chính mình với tựa đựa “đừng vội click“.

Tại sao “đừng vội click” mà liên quan tới sự bảo mật?

Các bạn có biết hiện nay trên cộng đồng internet có rất nhiều người lừa đảo một cách rất tinh vi không? Đa số là cộng đồng dùng facebook, mình nhớ không nhầm thì tầm 5 năm về trước khi facebook chưa thịnh ở Việt Nam thì bọn lừa đảo hay lừa qua Yahoo Messenger.

Ngày đó những bọn lừa đảo này hay gởi link cho nạn nhân và một số người họ không biết hay quá tin tưởng thì họ click vào, từ đó virus có thể xâm nhập vào máy rồi sẽ tự động gởi thông tin cá nhân cho chúng.

Nhưng bây giờ chúng cũng thực hiện hành vi đó với chúng ta bằng những link chứa mã độc qua cộng đồng dùng facebook, chờ nạn nhân click vào thì hiện tượng đó cũng như Yahoo Messenger ngày xưa.

Lừa đảo qua mạng xã hội
Lừa đảo qua mạng xã hội

Lừa đảo qua mạng xã hội

Vì những điều đó, sau bài viết này thì những ai chưa hiểu sâu hơn thì nên cẩn thận, hãy xem xét cho kỹ và sáng suốt khi quyết định click vào link không rõ nguồn gốc.

Một điều nữa là các bạn nên bảo mật tất cả tài khoản của mình bằng cách nhận bảo mật qua điện thoại cho chắc. Tất cả tài khoản dùng trên mạng thì đều bảo mật bằng số điện thoại bạn đang dùng thì sẽ an tâm.

Ở đây mình không liệt kê ra tất cả những hành vi của Hacker mà là những tình huống có thể diễn ra và cảnh báo cho các bạn nên đề phòng trước mọi tình huống xấu diễn ra.  Nếu các bạn chưa hiểu rõ về cách bảo mật một tài khoản Gmail, Yahoo Mail hay Facebook,...thì có thể Search trên Google để tham khảo và thực hiện.

Mình cũng muốn viết một Lab để hướng dẫn các bạn một cách chi tiết, nhưng mình dạo này đang bận nên không thể làm được, với lại trên mạng cũng có rất nhiều bài nói về sự bảo mật tài khoản cá nhân rồi nên các bạn chịu khó tìm đọc để tránh bị kẻ xấu tấn công accounts của mình.

Bài này mình muốn gởi thông điệp đến các bạn, những bạn nào đã thực hiện rồi thì sẽ tuyên truyền thêm và cẩn thận hơn còn bạn nào chưa hiểu sâu thì nên cảnh giác mọi tình huống khi tham gia cộng đồng ảo này. Với cương vị là người chia sẻ, mình mong rằng chúng ta hãy sáng suốt để không nuối tiếc khi vội vàng click vào một đề nghị nào của kẻ xấu.
Chúc thành công!

