Bằng đại học hutech có giá trị không

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ còn phân vân về vấn đề làm bằng đại học giá rẻ hay là cứ phân vân về các trường và hỏi về bằng đại học của trường này và trường kia có giá trị không?

Ngày trước mình từng học tại Đại Học Lạc Hồng và có rất nhiều người bảo học ra không có việc làm và làm việc không được, và bây giờ nhiều bạn trẻ phân vân về trường đại học hutech và lam bang dai hoc hutech có giá trị không? Bạn cũng biết hutech là trường đại học cũng uy tín thuộc dạng tốt và chỉ có cái học phí của trường này rất cao nên nhiều bạn cứ nghĩ cao như thế học xong thì có giá trị không cũng đúng.

Bằng đại học hutech có giá trị không
Bằng đại học hutech có giá trị không

Mình khẳng định rằng: Dù bạn học ở đâu thì bạn vẫn làm được và bằng đó vẫn có giá trị, cái giá trị cao nhất là cái kiến thức mà bạn đã học được ở trường đó họ dạy như thế nào thôi. Giống như mình đang day seo tai nha mà nếu các bạn đến trung tâm đào tạo seo họ họ mà không uy tín thì việc bạn học ở đấy có chứng chỉ vẫn không có giá trị, giá trị ở đây là bạn không có đủ kiến thức để ra làm việc.

Cho nên bạn đừng phân vân điều gì cả, bạn cứ chọn trường và cố gắng học để sau này ra trường không phải đi tìm nơi mà lam bang dai hoc tai tphcm nữa. Vì bạn phải ra trường ra đủ tự tin mà đi làm việc một cách thản nhiên và tự tin khi mình có kiến thức đủ để mình nhận biết được mình học và sẽ làm cái gì.

Còn việc bạn học ở hutech hay ở hoa sen hay nguyễn tất thành gì gì đi nữa mà không chịu học thì bằng của bạn có loại giỏi thì cũng không có giá trị, vì bạn không có kiến thức để ra đi làm việc cho hiệu quả. Nếu không có kiến thức thì bạn không có ai tuyển bạn và bạn tự làm cũng không xong đâu.

Vấn đề trên cũng có rất nhiều người phân vân và lo lắng, đặc biệt là phụ huynh và các em học sinh khi chuẩn bị chọn trường để bước vào đời. Và cũng có hiện tượng chạy theo phong trào, nghĩa là bạn chọn trường nào thì mình cũng chọn theo trường đấy, làm như vậy thì bạn không có lập trường vững vàng. Và cũng có trường hợp là chọn theo thần tượng, như ca sỹ Noo phước thịnh học trường hutech nên bạn thần tượng ca sỹ này và bạn cũng chọn trường đó luôn.

Có nhiều bạn trẻ sống mơ và và phiêu lắm, chứ thích các thứ mà hầu như không đâu ra đâu, thay vì sở thích đó là bạn nên cố gắng thích cái bạn đang đam mê để sau này mình có được cái đấy mà đi làm cho tốt hơn không?

Mình nói cái này bạn nên để ý nha: Bạn trồng cây chuối thì chắc chắn bạn sẽ hái được quả chuối, bạn trồng cây ổi thì nhất định bạn trồng một cây ổi. Và một điều ngược lại là bạn đam mê thần tượng ca sỹ diễn viên mà bạn chưa có đủ khả năng và điều kiện thì bạn không thể nào thực hiện được ước mơ đó.

Vây bạn nên nhớ rằng: Cuộc sống của mình là mình quyết định, tại sao luật Việt Nam và thế giới đưa ra là bạn đủ tuổi chịu trách nhiệm là 18, sao họ không đưa ra là 16 mà 18. Là vì bạn ôđủ 18 tuổi là bạn tốt nghiệp xong 12 là bạn có đủ quyền công dân và quyết định cuộc đời của bạn.

Vậy tại sao bạn không kiểm soát được là bạn nên và muốn làm gì cho tương lai của mình. Vì thế bạn nên suy nghĩ lại là bạn chọn cái gì và đam mê là cái đó có giá trị nhé.

