Dẹp bằng đại học qua một bên đi làm công nhân chơi

Tại sao nhiều bạn trẻ khi tốt nghiệp đại học xong vẫn thích làm công nhân hơn là đi làm chính cái nghề mà bạn đấy học hẳn hoi. Trong khi xã hội rất cần những người có những kiến thức có tay nghề và có kiến thức chuyên môn?

Để lý giải điều này thì có nhiều lý do để bàn về việc này lắm. Nhưng cái quan trọng là không xin được viên nên phải cố gắng tìm một việc gì đó để làm sống tạm bệ qua ngày rồi tính tiếp ngày sau.

Hiện tại mình có một bạn đã tốt nghiệp xong cao đẳng kế toán nhưng không tìm được việc nên lại tiếp tục đi học trung cấp dược sỹ. Sau khi tốt nghiệp xong bằng dược sỹ nhưng bạn này cũng không tài nào làm với cái chuyên môn của mình được nên đành đi làm công nhân.

Làm công nhân là giải pháp hay là biện pháp?

Theo bạn là phải là cái gì nhỉ? Đấy là trường hợp cho mỗi người thì phải. Giả sử có bạn thì bảo đây là giải pháp làm tạm bợ để kiếm sống sau những ngày cực mới vừa tốt nghiệp. Không phải bán víu gia đình nữa nên đành phải đi làm kiếm cơm tạm, lấy ngắn nuôi dài.

Theo như một lý giải trên thì đây là một giải pháp thực sự cho những người có chí vươn lên trong cuộc sống đang khó khăn. Vì không phải phụ thuộc vào người thân nữa nên phải tìm việc gì đó để làm tạm sau đó tính tiếp. Ngày xưa mình cũng vâỵ, vừa tốt nghiệp xong không có việc gì làm nên đành phải đi làm công nhân tạm thời rồi sau đó tìm giải pháp bước tiếp theo con đường mình đã chọn.

Học phí các trường đại học năm 2017 tăng như thế nào
Học phí các trường đại học năm 2017 tăng như thế nào

Còn trường hợp biện pháp: Biện pháp ở đây là biện luận cho sự nhu nhược của mình, tuy đã có nhiều bằng cấp nhưng vẫn không đi làm với cái gì mình đã học mà đi làm công nhân. Làm công nhân không phải là xấu mà là những cái gì đó không phải đúng với những gì mình đã mơ ước trong suốt mấy năm ở giảng đường đại học.

Vậy bạn cứ mãi làm công nhận thì bạn làm bằng đại học để làm gì? Bạn tốt nghiệp đại học để làm gì và bạn từng là sinh viên để mơ ước làm gì? Bố Mẹ bạn sẽ buồn hay vui khi bạn phải vùi đầu vào cái nghề mà hầu như ai cũng làm được đó là làm công nhân.

Bài này mình muốn nhấn mạnh những bạn đã từng tốt nghiệp đại học thì nên thức tỉnh lại với những gì mà mình đã học nên vững tin vào những gì mà bản thân mình đã có mà đi đúng với cái hướng của mình đã chọn.

Ngày xưa mình cũng từng làm bằng đại học, nhưng mình ấp ủ rất nhiều thứ trong đầu, mình muốn bùng phát ra nhưng lúc đó chưa đủ lực. Nên mình vừa làm vừa học lại những cái chứng chỉ phụ để bổ trợ cho việc chính của mình.

Nhưng bạn mình tốt nghiệp xong vẫn cứ làm công nhân từ năm nay tới năm khác. Nếu bạn muốn vui lấp tương lai mình vào cái chốn không bằng cấp đấy thì bạn đừng mong là bạn sẽ thành công trong tương lai. Mình mong ai đọc được bài này thì nên tỉnh giấc lại ngay nhé.

Bài này mình không ám chỉ vào ai hết mà chỉ mong rằng ai trong tình trạng như trên thì nên suy nghĩ lại để có được tương lai tốt hơn. Với cương vị là người hướng dẫn, chia sẻ thì mình mong rằng bạn hãy tìm giải pháp và suy nghĩ tự định hướng lại cho cuộc đời của mình tốt hơn.

Chúc thành công!

