Làm seo tại nhà chơi chơi cũng đủ sống

Dân cày SEO năm 2016 đa phần nhiều bạn cứ nghĩ là làm ghể gớm lắm mới đủ ăn, nhưng thật sự làm để giàu sang và mua 4 bánh thì làm dự án lớn thì cũng có, nhưng làm như làm bằng đại học thật thì ngồi cày 1h mỗi ngày cũng đủ sống rồi.

Hiện tại mình đang là người đào tạo seo tại hcm cho nên làm seo tại nhà cho đở buồn, hôm qua có một thằng SEOer mới tập tành ra trường thì phải, khách hàng kêu báo giá nó không biết báo, mình báo 7 củ cái biến mất tiểu luôn. Vậy mà hôm nay gọi hỏi muốn học seo nơi mình dạy và còn hỏi mình làm lương tháng nghiểu mới ghê.

Đắng lòng từ khóa dịch vụ seo

Mình bảo tháng 50 củ, kể cả làm seo và dạy seo , thiết kế website như vậy là cứ líu lo muốn khăn gối theo mình học. Ồi dời ơi, những thằng nguy hiểm nhất là những thằng lười nhát mà muốn kiếm vài chục củ 1 tháng, vãi cả chưởng !

Nếu bạn muốn kiếm vài chục củ /  1 tháng thì không đơn giản với nghề SEO đâu nhé, mình thường kiếm được tầm đó thì cũng cày cuốc lắm mới được như vậy. Nếu như bạn muốn có một dự án lâu dài và kiếm $ thì phải đầu tư, với kiến thức và kinh phí mình bỏ ra 1 năm chi phí host và doamin hết 20 củ rồi. Vậy liệu bạn có thể kiếm được hàng chục củ mà không bỏ gì không???

Nên mình bảo với bạn muốn theo nghề SEO không phải muốn là được đâu nha, phải có sự đam mê, cần cù và óc suy nghĩ mọt tí chứ không phải muốn là được. Mà mình nói muốn làm nghề gì đi nữa thì cũng phải là đam mê và cái mình làm là cái mình biết rõ nhất thì mới hái ra tiền được, chứ không phải muốn là được đâu.

SEO là một cái kết hợp rất là nhiều thứ, bạn phải biết văn chương, bạn phải biết về lập trình , biết PA và nhiều thứ kết hợp thì mới SEO thành công, chứ không phải cứ cấm đầu vào SEO là được, nhiều bạn thấy cái nghề đơn giản hái ra tiền thì nhào vào làm thì làm được vài tháng rồi bảo nó bảo nọ.

Ôi, cuộc sống đâu phải muốn là có phải không bạn? Mình bước vào nghề này là một sự đam mê và sự duyên với công nghệ trước rồi nên với vấn đề này thì mình cảm thấy nó rất đơn giản.  Cho nên mình khuyên những bạn có năng khiếu cái nghề nào thì mò vào nghề nó mà chơi chứ đừng nhài nhầm nghề thì khổ cho thân đấy nhé.

Cũng Làm seo tại nhà chơi chơi cũng đủ sống , nghĩa là chơi mới đủ sống, còn làm kịch liệt thì mới có dư nha bạn, còn không làm thì thâm nợ. Nhưng nói điều gì đi nữa thì việc đầu tiên là bạn phải biết điểm G của mình nằm ở vị trí nào thì bạn mới thành công !

Trả lời

