Đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch

Đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch nhằm mang đến cho những học viên đã đang và sẽ hoạt động trong lĩnh vực du lịch thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm và hiểu biết để thành công hơn với nghề nghiệp bằng kiến thức chuyên sâu của mình.

Nghiệp vụ du lịch
Nghiệp vụ du lịch

Du lịch là một ngành mang đến trải nghiệm và khám phá cho du khách. Do vậy, đòi hỏi với những hướng dẫn viên du lịch cần phải có sự hiểu biết hơn người cả về kiến thức lẫn độ trải nghiệm. Có như vậy hướng dẫn mới có thể truyền tải được những thú vị trong chuyến đi cho du khách. Đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch chính là củng cố và tăng cường thêm những yếu tố đó giúp hướng dẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, để lại ấn tượng cho du khách sau mỗi chuyến đi.

Đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch về kiến thức tổng hợp

Kiến thức là vô bờ, mênh mông, rộng lớn, trong mỗi chúng ta ai cũng cần trang bị qua nhiều kênh khác nhau. Qua đọc sách báo, qua xem ti vi, qua các khóa học… Đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch nhằm trang bị cho học viên thêm nhiều kiến thức về mọi mặt như lịch sử, địa lý, văn hóa vùng miền trên đất nước ta.

Những đặc trưng này là yêu cầu bắt buộc mà hướng dẫn cần phải nắm bắt để truyền tải cho du khách trong suốt hành trình. Khám phá về địa danh, vùng đất, con người và những đặc trung nơi mình đặt chân đến chính là mục đích của mọi chuyến đi của du khách. Làm hài lòng du khách với những bài thuyết trình, giới thiệu thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của mình chính là thành công của hướng dẫn viên.

Đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch về cách quản trị

Đòi hỏi ở một hướng dẫn viên du lịch không chỉ biết về các địa danh mình đặt chân đến mà hướng dẫn cần phải nắm bắt tất cả các vấn đề pháp lý liên quan đến du lịch. Bởi những phát sinh liên quan đến du khách trong đoàn là không thể tránh khỏi. Người hướng dẫn được Đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch chuyên sâu sẽ là người biết xử lý mọi tình huống liên quan dựa trên hiểu biết vững chắc của mình. Hiểu biết về tổng quan du lịch, hiểu biết về cách quản trị, kinh doanh lữ hành để hỗ trợ điều hành xử lý những phát sinh trực tiếp trong quá trình mình hướng dẫn nhằm mang đến cho du khách sự yên tâm, tin tưởng tuyệt đối.

Đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch về văn hóa ứng xử và phẩm chất nghề nghiệp

Hướng dẫn viên là một nghề mang lại niềm vui và sự hài lòng cho du khách. Do đó, tùy vào lứa tuổi, tầng lớp của khách hàng mà hướng dẫn cần có những thái độ ứng xử đúng mực, linh hoạt nhằm mang đến sự tôn trọng du khách.

Tuy nhiên, mỗi du khách có một đặc thù, tính cách khác nhau và họ sẽ nhìn nhận hướng dẫn và chuyến đi theo những khía cạnh khác nhau. Theo đó, thái độ của họ sẽ dành cho hướng dẫn cũng khác nhau. Không phải du khách nào trong cùng một đoàn đi hướng dẫn có thể chinh phục họ hoàn toàn.

Nghiệp vụ du lịch
Nghiệp vụ du lịch

Sẽ có những lời nói, nhận xét khiếm nhã tới hướng dẫn. làm bằng đại học chất lượng và hướng dẫn viên Du lịch nhằm giúp hướng dẫn có thêm bản lĩnh để xử lý tình huống trong những trường hợp này. Kể cả những trường hợp du khách muốn biến hướng dẫn thành “sở hữu” của riêng họ. Hướng dẫn cũng cần có những thái độ ứng xử, ứng biến khôn khéo nhất để du khách không cảm thấy mình bị thất bại và từ đó có những nhận xét và hành động bất lợi cho hướng dẫn.

Du khách luôn luôn là thượng đế và hướng dẫn viên luôn được nhắc nhở cần phải chăm sóc nhiệt tình, chu đáo. Do vậy, khi để du khách không hài lòng sẽ là một bất lợi lớn với hướng dẫn. Tuy nhiên, hướng dẫn cũng không thể đáp ứng và phục tùng mọi yêu cầu của du khách. Đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch chính là đào tạo nên những hướng dẫn lam bang dai hoc có thái độ ứng biến linh hoạt, biết tiến, lùi đúng thời điểm và luôn giữ được sự trong sạch trong đạo đức nghề nghiệp của mình để tạo được sự tôn trọng lại từ phía du khách.

Advertisements