Một ngày du lịch Phú Yên – khám phá những địa điểm đẹp

Phú Yên là vùng đất được tạo hóa ưu ái, ban tặng cho thiên nhiên tuyệt đẹp với nhiều núi non hùng vĩ và những đầm nước xanh biếc, trong vắt, những bãi biển cát trắng, bao la, ghềnh Đá Đĩa kỳ thú… đầy mê đắm lòng người.

Du lịch Phú Yên – An Lĩnh

Chỉ cần lấy thành phố Tuy Hòa làm trung tâm, du khách và đặc biệt là những tay đua easy riders vietnam sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho hành trình du lịch Tuy Hòa – Phú Yên trong một ngày để thưởng ngoạn những địa danh nổi tiếng ở mảnh đất thân thương mang khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm.

1. Vực Phun

Điểm tới đầu tiên du lịch Tuy Hòa – Phú Yên, đến Vực Phun du khách ngoài thưởng thức cảnh đẹp non nước hữu tình còn có thể kết hợp nghiên cứu  nếu đam mê những di tích văn hoá lâu đời như  ngôi chùa cổ Hương Tích. Ngoài ra, khi du khách tham quan khu vực này còn được trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch thú vị, hấp dẫn như: sinh thái, leo núi, cắm trại,…

Du lịch Phú Yên – An Lĩnh

Đường đi đến Vực Phun: Từ thành phố Tuy Hòa- Phú Yên đi theo trục đường ĐT 645 về phía Tây, rồi rẽ về phía Nam xã Hoà Mỹ, sau đó đi thẳng tới vùng núi Đá Đen, lại ngược về đầu nguồn của sông Bánh Lái bạn sẽ thấy một thác nước cao 15m của dòng suối Cái chảy giữa hai vách đá, đó chính là thắng cảnh Vực Phun.

1. Cao nguyên Vân Hòa

Cao nguyên Vân Hòa là địa danh này tuyệt đẹp khi đi du lịch Tuy Hòa- Phú Yên nằm ở độ cao 400m, được mệnh danh là Đà Lạt của Phú Yên. Trái dứa, trái mít và những loại kẹo được chế biến từ hai loại trái cây này rất nổi tiếng ở nơi đây. Khắp nơi tại cao nguyên Vân Hòa, du khách dễ dàng mua được các sản vật nổi tiếng, đặc trưng của vùng đất Phú Yên được người dân bán ở khắp nơi bên đường.

Du lịch Phú Yên – An Lĩnh

Để đến Vân Hòa, du khách di chuyển từ Tuy Hòa, đi dọc quốc lộ 1A xuôi 14km về hướng Bắc sẽ đến thôn Hòa Đa, rẽ trái tại đây và theo con đường 643 tiếp tục đi khoảng 25km về hướng Tây sẽ đến cao nguyên Vân Hòa.

1. Vịnh Vũng Rô

Vũng Rô gồm có 12 bãi nhỏ, được bao bọc bởi núi Đá Bia, Đèo Cả và Hòn Bà. Mỗi bãi mang một vẻ đẹp, một đặc điểm riêng nhưng đều thu hút, lôi cuốn bởi những bãi cát trải dài với biển xanh ngắt. Tại vụng Vĩnh Rô du khách có thể thuê tàu của ngư dân ven biển để thỏa sức chinh phục núi Đá Bia hay khám phá cái bao la của biển lớn.

1. Hòn Nưa

Có hình dáng giống như một cây trụ phân đôi cánh cửa phía Nam, Hòn Nưa cao đến 105m vào vịnh Vũng Rô. Đến với Hòn Nưa, bạn sẽ thực sự bất ngờ, ngỡ ngàng trước bãi biển tuy nhỏ chạy dài khoảng 500m theo hình vòng cung, nhưng cát trắng và biển xanh tuyệt diệu như một bức tranh.

Du lịch Phú Yên – An Lĩnh

Tuyệt vời hơn nữa, nếu bạn có chuẩn bị và mang theo đồ lặn, đến du lich Hòn Nưa bạn có thể lặn xuống đáy biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của những rặng san hô rung rinh dưới đáy biển ven bờ với nhiều loài sinh vật biển hấp dẫn.

Một tay đua easy riders dalat chia sẻ đường đi đến Hòn Nưa từ Tuy Hòa như sau: bạn di chuyển khoảng 30km theo Quốc lộ 1A thì đến Đèo Cả, sau 12 km trên đường đèo bạn rẽ trái theo đường tới cảng Vũng Rô hoặc bạn có thể đi theo đường ven biển Phước Tân – Bãi Ngà Phú Yên. Nếu có nhiều thời gian để dừng chân ngắm cảnh, du khách nên thuê xe máy đi rất tiện.

Đến Phú Yên chỉ một ngày, du khách sẽ được sống trọn từng phút giây.